ถามตอบ Q & A คำถามที่พบบ่อย |
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ฉะเชิงเทรา
24 หมู่ 7 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมื่องฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา 24000
email : info@tups.ac.th
โทรศัพท์/โทรสาร : 038-592161
พิกัดตำแหน่ง : 13.791610224538433, 100.93263907059317
|
Q1 : เริ่มรับสมัครนักเรียนปีการศึกษาใหม่วันไหน ? |
A : ประมาณเดือนเมษายน เป็นต้นไป ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ (สามารถดูได้จากหน้าเว็บไซต์) พร้อมกันทั่วประเทศ |
|
Q2 : รับสมัครนักเรียนชั้นไหน ? |
A : นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
|
Q3 : ค่าใช้จ่ายมีอะไรบ้าง ? |
A : ค่าใช้จ่ายแบ่งเป็น 2 ส่วน 1. ค่าบำรุงการศึกษา (ไม่เกิน 2,000 บาท) 2. ค่าเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน |
|
Q4 : มีทุนการศึกษาหรือไม่ ? |
A : ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยเกิน 3.00 จะได้ยกเว้นเงินค่าบำรุงการศึกษา |
|
Q5 : สมัครเรียนใช้เอกสารอะไรบ้าง ? |
A : 1.สำเนาบัตรประชาชน (นักเรียน/ผู้ปกครอง) 2.รูปถ่ายนักเรียน 1 นิ้ว 2 รูป 3.สำเนาทะเบียนบ้าน (นักเรียน/ผู้ปกครอง) 4.ปพ.1 (ป.6 หรือ ม.3) 5.ใบรับรอง/ใบส่งตัว/หลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) |
|
Q6 : นักเรียนอยู่นอกพื้นที่/ทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัดสมัครได้หรือไม่ ? |
A : ได้ ไม่จำเป็นต้องย้ายทะเบียนบ้านในทันที |
|
Q7 : ย้ายมาจากโรงเรียนอื่นต้องทำอย่างไร ? |
A : จะต้องนำนักเรียนมาสมัครเพื่อทดสอบและพูดคุยพฤติกรรมเบื้องต้นก่อน จากนั้นจึงไปทำเรื่องขอย้ายจากสถานศึกษาเดิม พร้อมขอเอกสารใบส่งตัว, ใบเกรดหรือผลการเรียนเป็นต้น |
|
Q8 : ต้องมาสมัครเรียนด้วยตนเองหรือไม่ ? |
A : สมัครด้วยตนเองได้ หรือจะสมัครออนไลน์ก็ได้ |
|
Q9 : มีการสอบเข้าเรียนหรือไม่ ? |
A : ไม่มีการสอบเข้า แต่เป็นเพียงการทดสอบทักษะการอ่าน-เขียนของนักเรียนเบื้องต้น เพื่อนำไปพิจารณาในการพัฒนาเป็นรายบุคคลต่อไปแก่ครูประจำชั้น/วิชา |
|
Q10 : เอกสาร/หลักฐานการศึกษาหาย ขอใหม่ได้หรือไม่ ? |
A : ได้ แต่ต้องไปแจ้งความแล้วนำใบแจ้งความมายื่นให้ห้องธุรการ และใช้เวลา 3 วันทำการ พร้อมนำรูปถ่าย 1 นิ้วใส่ชุดนักเรียน/ชุดสุภาพ มาด้วย เมื่อเอกสารเสร็จเรียบร้อยแล้วจะติดต่อกลับทันที |
|
Q11 : ลาออกต้องทำอย่างไร ? |
A : ติดต่อที่ห้องวิชาการและผู้ปกครองนักเรียนจะต้องเป็นคนเดียวกับคนที่นำนักเรียนมาสมัคร จึงจะทำเรื่องลาออกได้ (ไม่รับเรื่องการลาออกผ่านช่องทาง facebook/line จำเป็นต้องมาเขียนบันทึกข้อความเพื่อให้ผู้อำนวยการเซ็นเท่านั้น) |
|
Q12 : มาสมัครเรียนเทอม 2 หรือระหว่างภาคเรียนได้ไหม ? |
A : สมัครได้ แต่จะต้องเตรียมเอกสารการรับสมัครที่โรงเรียนกำหนดมาด้วย
เอกสารการรับสมัคร ผลการเรียน ใบส่งตัวนักเรียนจากโรงเรียนเดิม |
|
Q13 : โรงเรียนมีแพลตฟอร์มใดให้สำหรับนักเรียนบ้าง ? |
A : Google Education , Microsoft 365 |
|
Q14 : ลาออกต้องทำอย่างไร ? |
A : ติดต่อที่ห้องวิชาการและผู้ปกครองนักเรียนจะต้องเป็นคนเดียวกับคนที่นำนักเรียนมาสมัคร จึงจะทำเรื่องลาออกได้ (ไม่รับเรื่องการลาออกผ่านช่องทาง facebook/line จำเป็นต้องมาเขียนบันทึกข้อความเพื่อให้ผู้อำนวยการเซ็นเท่านั้น) |
|
Q15 : โรงเรียนมีรถรับส่งหรือไม่ ? |
A : มีรถรับส่งของเอกชน (รถรับจ้าง) สามารถเลือกได้ตามที่อยู่ของนักเรียนที่ใกล้เคียงกัน |
|
Q16 : สถานที่ใกล้เคียงโรงเรียน ? |
A : ตลาดสุวินทวงศ์ วัดวีระโชติ สน.สุวินทวงศ์ |
|
|
|
|
|
|
|