ITA สถานศึกษา
แจ้งเหตุความปลอดภัยในสถานศึกษา
ร้องเรียนเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบในสถานศึกษา
Q&A
ช่องทางรับฟังความคิดเห็น


    เว็บไซค์ที่น่าสนใจ

 
ถามตอบ Q & A คำถามที่พบบ่อย


โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ฉะเชิงเทรา
24 หมู่ 7 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมื่องฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา 24000
email : [email protected]
โทรศัพท์/โทรสาร : 038-592161
พิกัดตำแหน่ง : 13.791610224538433, 100.93263907059317


Q1 : เริ่มรับสมัครนักเรียนปีการศึกษาใหม่วันไหน ?
A : ประมาณเดือนเมษายน เป็นต้นไป ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ (สามารถดูได้จากหน้าเว็บไซต์) พร้อมกันทั่วประเทศ
 
Q2 : รับสมัครนักเรียนชั้นไหน ?
A : นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
 
Q3 : ค่าใช้จ่ายมีอะไรบ้าง ?

A : ค่าใช้จ่ายแบ่งเป็น 2 ส่วน 1. ค่าบำรุงการศึกษา (ไม่เกิน 2,000 บาท) 2. ค่าเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน

 
Q4 : มีทุนการศึกษาหรือไม่ ?

A : ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยเกิน 3.00 จะได้ยกเว้นเงินค่าบำรุงการศึกษา

 
Q5 : สมัครเรียนใช้เอกสารอะไรบ้าง ?

A : 1.สำเนาบัตรประชาชน (นักเรียน/ผู้ปกครอง) 2.รูปถ่ายนักเรียน 1 นิ้ว 2 รูป 3.สำเนาทะเบียนบ้าน (นักเรียน/ผู้ปกครอง) 4.ปพ.1 (ป.6 หรือ ม.3) 5.ใบรับรอง/ใบส่งตัว/หลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี)

 
Q6 : นักเรียนอยู่นอกพื้นที่/ทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัดสมัครได้หรือไม่ ?

A : ได้ ไม่จำเป็นต้องย้ายทะเบียนบ้านในทันที

 
Q7 : ย้ายมาจากโรงเรียนอื่นต้องทำอย่างไร ?

A : จะต้องนำนักเรียนมาสมัครเพื่อทดสอบและพูดคุยพฤติกรรมเบื้องต้นก่อน จากนั้นจึงไปทำเรื่องขอย้ายจากสถานศึกษาเดิม พร้อมขอเอกสารใบส่งตัว, ใบเกรดหรือผลการเรียนเป็นต้น

 
Q8 : ต้องมาสมัครเรียนด้วยตนเองหรือไม่ ?

A : สมัครด้วยตนเองได้ หรือจะสมัครออนไลน์ก็ได้

 
Q9 : มีการสอบเข้าเรียนหรือไม่ ?

A : ไม่มีการสอบเข้า แต่เป็นเพียงการทดสอบทักษะการอ่าน-เขียนของนักเรียนเบื้องต้น เพื่อนำไปพิจารณาในการพัฒนาเป็นรายบุคคลต่อไปแก่ครูประจำชั้น/วิชา

 
Q10 : เอกสาร/หลักฐานการศึกษาหาย ขอใหม่ได้หรือไม่ ?

A : ได้ แต่ต้องไปแจ้งความแล้วนำใบแจ้งความมายื่นให้ห้องธุรการ และใช้เวลา 3 วันทำการ พร้อมนำรูปถ่าย 1 นิ้วใส่ชุดนักเรียน/ชุดสุภาพ มาด้วย เมื่อเอกสารเสร็จเรียบร้อยแล้วจะติดต่อกลับทันที

 
Q11 : ลาออกต้องทำอย่างไร ?

A : ติดต่อที่ห้องวิชาการและผู้ปกครองนักเรียนจะต้องเป็นคนเดียวกับคนที่นำนักเรียนมาสมัคร จึงจะทำเรื่องลาออกได้ (ไม่รับเรื่องการลาออกผ่านช่องทาง facebook/line จำเป็นต้องมาเขียนบันทึกข้อความเพื่อให้ผู้อำนวยการเซ็นเท่านั้น)

 
Q12 : มาสมัครเรียนเทอม 2 หรือระหว่างภาคเรียนได้ไหม ?

A : สมัครได้ แต่จะต้องเตรียมเอกสารการรับสมัครที่โรงเรียนกำหนดมาด้วย
เอกสารการรับสมัคร ผลการเรียน ใบส่งตัวนักเรียนจากโรงเรียนเดิม

 
Q13 : โรงเรียนมีแพลตฟอร์มใดให้สำหรับนักเรียนบ้าง ?
A : Google Education , Microsoft 365
 
Q14 : ลาออกต้องทำอย่างไร ?

A : ติดต่อที่ห้องวิชาการและผู้ปกครองนักเรียนจะต้องเป็นคนเดียวกับคนที่นำนักเรียนมาสมัคร จึงจะทำเรื่องลาออกได้ (ไม่รับเรื่องการลาออกผ่านช่องทาง facebook/line จำเป็นต้องมาเขียนบันทึกข้อความเพื่อให้ผู้อำนวยการเซ็นเท่านั้น)

 
Q15 : โรงเรียนมีรถรับส่งหรือไม่ ?

A : มีรถรับส่งของเอกชน (รถรับจ้าง) สามารถเลือกได้ตามที่อยู่ของนักเรียนที่ใกล้เคียงกัน

 
Q16 : สถานที่ใกล้เคียงโรงเรียน ?

A : ตลาดสุวินทวงศ์ วัดวีระโชติ สน.สุวินทวงศ์

 
   
   
 
สายตรงผู้อำนวยการ
TUPS Services
Thai Government Procurement
Data Center
ระบบเจ้าหน้าที่
Copyright ©2012
TUPS School

 

หน้าแรก

ประวัติความเป็นมา
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
สีและตราสัญลักษณ์ประจำโรงเรียน
อัตลักษณ์
คณะกรรมการสถานศึกษา
คณะผู้บริหาร
ทำเนียบครู
คณะกรรมการนักเรียน
แผนที่ตั้ง/อาณาเขตโรงเรียน
อาคารสถานที่
แผนผังเว็บไซต์

ข่าวสารและกิจกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์
ประมวลภาพกิจกรรม
บทความที่น่าสนใจ
ผลงานเผยแพร่

ข้อมูลสารสนเทศ

ข้อมูลสารสนเทศ
ปฎิทินการศึกษา
ตารางเรียนนักเรียน/ตารางสอนครู
ตารางเวรประจำวัน
คำสั่งโรงเรียน

ติดต่อเรา

แผนที่และการเดินทาง
ติดต่อ Webmaster
  



สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
 
Facebook Fanpage